Sài Gòn – Mũi Né – Đà Lạt Hè 2010

Chuyến đi chơi của nhà Bảo Bối đi sớm hơn dự kiến, vì cả nhà cùng háo hức quá.

Sài Gòn đúng 3 năm không gặp.

Book vé trước 1 tuần, mẹ book vé đi chuyến muộn nhất của VNA. BB đến sân bay nghịch tung trời, chạy lăng xăng khắp nơi và rất thích kéo vali và đẩy xe hàng.

Vì đi đêm BB ngủ rồi, đỡ quậy,12h đêm mới tới SG, mẹ đã book ks trước, đặt chân xuống SG là nóng, nóng như ở HN, về đến ks BB đã tỉnh dậy và chơi mất 1 giờ, rồi cả nhà đi ngủ, sáng dậy sớm, lạ giường hay sao mà không ngủ được, cả nhà chuẩn bị đi ăn sáng, đi bộ nóng quá, đi mãi mới kiếm được quán phở bò, bác chủ quán rất chi là “nghệ sĩ”  đang cần mẫn thái từng miếng thịt bò chín.  Khi có khách gọi bác lại tất bật, gọi 2 bát phở, phở bò miền nam ngon ghê mình thích ăn cái da bò nó giòn giòn  trước tiên phải múc cho bạn BB 1 bát nhỏ đã, bạn ấy ngồi ăn ngon lành, bố mẹ cũng ăn ngon lành luôn.
Ăn xong Bố bắt taxi ra hồ con Rùa uống cafe, SG mấy hôm nay nóng quá  phải tìm cafe máy lạnh ngồi cho con bớt ra mồ hôi. Con uống gần hết cốc sinh tố bơ và liên tục chạy và đòi đi wc vì con thích nghịch nước và đi rửa tay.

Bố thì gặp gỡ bạn bè, khách hàng, cộng tác viên liên tục, 2 mẹ con cầm cái máy ảnh nhỏ ra Hồ con Rùa chơi, con chạy tìm chim  chim nhỏ ở SG nhiều cực đúng là đất lành chim đậu.

Sau đó có bữa trưa tại wrap & roll mẹ đã mong được ăn ở đấy rồi bạn BB tiếp tục nghịch, và thưởng thức những món cuốn rất ngon.

Ăn xong nhà mình bắt taxi qua shop Chú Heo chơi. Shop Kon heo thật thích, bạn BB thích chơi lướt ván và chạy nhảy linh tinh.

Chơi xong ở đó 2 mẹ con về ks nghỉ  bạn BB chơi mệt quá thì ngủ luôn trên xe rồi  2 mẹ con về ngủ  Bố hẹn bạn đi uống beer.

Đến tận chiều muộn nhà mình mới bắt taxi đi ăn cơm tấm, ghi đc mấy cái địa chỉ thì tụi nó giải thể hết rồi, chú đi xe taxi khuyên nhà mình đến ăn comtammoc.com, món ăn ở đó cũng bình thường sao mình không thấy nó ngon như ở HN nhỉ?

Sau đó có hẹn cafe với Em Quỳnh bên teamworkPR ở quán Ấn Độ, có hút sashi mùi thơm phức, quán đẹp mát view cũng hay ho, mỗi tội lếch thếch ôm cả nhà lên đấy, bạn BB thì nghịch vô cùng. Ngồi gần được 1 tiếng là muốn bảo Bố cho BB đi về. Xuống đường là qua bên kia nhà thờ lớn rồi dân tình hóng mát ở đó rất đông cả nhà mình zô Diamond chơi, bạn BB chỉ thích leo trèo thang máy, rất nguy hiểm, lòng vòng tí định kiếm bố cháu tặng chai nước bông như đợt honey moon, nhưng đợt này không đành lòng rồi vì bạn BB quá nghịch  cả nhà lòng vòng rồi về ks ngủ, tiện đường ghé qua open bus Phương Trang check lại vé đi Mũi Né ngày mai.

Mũi Né ngày 1

Sáng sớm hôm sau, cả nhà mình dậy check out và đi bộ qua Đề Thám lên xe Phương Trang đi Mũi Né.  Mẹ đã mua sẵn bánh ngọt cho BB ăn rồi.

Bảo Bối chuẩn bị đi Mũi né
Trông Bảo Bối buồn cười quá đi.

Xe thì rất ít người đi, vì hôm đó là thứ 2, chơi 1 lúc cũng muốn BB đi ngủ, mẹ chỉ mong BB ngủ cho đỡ mệt thôi vì sáng cũng dậy hơi sớm rồi. BB hơi mệt. Đến Ninh Thuận con được nghỉ và ăn trưa, đi thêm 1 tiếng nữa là đến Mũi né rồi.

Con nghỉ xả hơi
Đến Mũi Né BB ngoan ngay, đến resort khu nghỉ mát rượi, gió biển thổi vào xua tan mệt mỏi. Xe của rì zọt đưa mình lên tận khu nghỉ, rất thoải mái, check in rồi zô nghỉ tắm rồi xuống ăn trưa luôn tại khu nghỉ, đúng là bữa đầu tiên ở đây không được ngon lắm.

Ăn xong cả nhà về nghỉ ngơi và chờ đến chiều tàn nắng chạy qua bể bơi tắm, trước khi qua có xuống biển Mũi Né nghịch cát 1 tẹo, bạn BB mê biển lắm, thích sóng vỗ vào chân, nghịch cát, chạy ra biển với Bố và cười vang trời, được 1 lúc cả nhà lên bể bơi bơi, đúng là thứ 2 khu nghỉ khá vắng, bể bơi khá là kool, có cả thú nhún, bập bênh, cầu trượt, nhiều lắm, bạn BB tha hồ nghịch. Chơi chán nhà mình lên tắm rửa và cả nhà đi ăn tối.

Bạn í chuẩn bị đi bơi đấy, Bố thì vẫn chăm chỉ làm việc.

Con ếch xanh đòi đi bơi đây.

Tối ở Mũi né quả thật là rất buồn, vì có con nhỏ nên 2vc cũng chẳng mê mệt cafe hay bar gì cả, sau 1 hồi đi bộ tìm quán ăn 2vc kết nhất Ngọc Sương, vì hôm trước đi đã nghiên cứu kỹ ở trên wtt xem ăn gì chơi gì rồi.

Điệu tí nào, chuẩn bị đi ăn tối đấy
Nhà hàng Ngọc Sương mà cả nhà yêu thích

Được đi ăn nên vui nhắm.

Thì thấy nói là NS phục vụ chậm vì quá đông khách, khách lẻ không được ưu tiên, hôm mình đi thứ 2 vắng hoe, 2vc chọn bàn kề sát biển, bên tiếng nhạc du dương, bạn BB thì tha hồ chạy nhảy và chơi trò chơi, lại còn bắt bố mẹ ra chơi cùng nữa chứ.

BB đang ăn soup hải sản đấy, cười tít mắt này.
Tranh thủ chơi với bạn BB nữa, không ra bạn ấy kéo tay cả bố và mẹ và nói "đứng lên" " Đi chơi nào" ha ha, ghét ghét lắm.

Thích nhất cảm giác ngồi ăn bên biển, mát lịm, thức ăn NS làm thì ngon tuyệt, chưa bao giờ mình ăn đồ biển thấy ngon thế, ngon đến nỗi lên ĐL ăn món gì không muốn ăn nữa cơ mà ha ha. 2 vc tuy nghèo nhưng cũng boa cho em bé ở đó vì phục vụ tốt nữa đấy.

Sau bữa tối lang thang cũng qua 9h rồi, về nhà nghỉ ngơi cho khỏe. Bo không chỉ đi chơi mà còn có công việc, trong đợt đi chơi khá suôn sẻ, Bố còn kiếm được mấy hợp đồng nữa. ka ka. Mỗi tội suốt ngày ngồi ì bên máy tính.

Mũi Né ngày 2

Sáng ra Bố lại làm việc, 2 mẹ con sau khi ăn buffet dưới nhà hàng thì lên chuẩn bị đi bơi, BB diện đồ bơi con ếch rất ghét, bộ đồ này mua rất nan giản n cuối cùng cũng đã kịp để con diện đi bơi.

Sau đi bơi nhà mình qua Hạnh cafe thuê xe đạp đi chơi và tiện thể rút tiền, Bố còng lưng đèo 2 mẹ con đi 2 cây số rồi quay lại trả xe, tranh thủ ngắm rai “Nga Ngố” đẹp trai vô bờ bến, mái tóc bồng bềnh, mắt xa xăm kèm theo 1 cặp kính nobita thời thượng, da trắng hồng, người đẹp, nhìn mãi mãi mà hem biết chán, nhìn thêm nữa các Anh đi lướt ván mất rồi, ha ha. Chỉ biết nói là nhìn mê mẩn Bố nhỉ?

Tiếp theo đi bơi là đi ăn, mê cái nhà hàng này quá nên không muốn đối sợ mất không khí, không gian và sợ không ngon.

Chuẩn bị đi ăn ạ, ở Mũi Né có 3 thứ thôi là Ăn - Bơi - Ngủ
Xin phép 1 phút tạo dáng nhé!
Bố bế BB đi ăn này.

Hôm nay con muốn ăn món gì?
Con trai tui thích ăn cơm chiên hải sản và uống cocacola
Trong lúc chờ món 2 mẹ con tranh thủ chơi bập bênh.

Biển xanh quá bé chẳng dám tắm đâu
Tôm vỗ mũ ni

Tiếp tục thưởng thức món ăn ngon, và tò mò cái con Tôm vỗ mu ni.

Bố tranh thủ tạo dáng khi con đang ngủ khì, mẹ là phó nháy nè.

hú hú

Trưa về ngủ 1 giấc rồi qua lễ tân đăng ký xe Jeep đi Đồi cát. 3h đã thấy bấm còi bim bim ngoài sảnh, con thì vẫn đang ngủ mà vẫn lôi đi, điểm đến đầu tiên là Suối Tiên, biển chỉ dẫn hem cóa, đi miết thấy con suối nhiều rác quá, lại bẩn bẩn, bố cháu bắt quay lại, lúc này bạn BB cũng dậy rồi, nhất quyết bố cháu không cho lội nước suối tiên vì quá nóng và quá bẩn. Ngồi uống cốc nước mía rồi đợi chú lái xe quay lại. Điểm tiếp theo là làng chài, làng chài cũng chẳng có chi mô ngoài trời đang nóng rát luôn. Bố cháu không cho xuống và tiếp tục bảo lái xe leo lên đồi cát đỏ.

Trời rõ là nắng, cả nhà ngồi uống 2 quả dừa rồi cho bạn BB giao lưu với bạn gái kém BB 1 tháng. Nói chuyện chán chê, ra đằng sau nhà ngồi gió biển thổi mát rượi. Đợi 1 lúc trời đỡ nắng mẹ thủng thẳng cầm máy ảnh và cái quạt nhựa chạy lên đồi cát khảo sát xem nắng nôi thế nào. Lên đến nơi đã có mấy iem bám theo rồi, và dặn mình là khi nào trượt cát là gọi em ấy nha. Trời thì cũng bớt nắng rồi, gió mát cũng đã thổi về, mình lên tranh thủ nhờ mấy anh trai chụp hộ mấy tấm hình solo rồi lại đi xuống. Cảm nhận là đồi cát thật đẹp, cát thật sạch, và gió thì thật mát.

Nhờ các Anh rai Miền nam chụp cho nè.

Xuống chơi với BB 1 lúc cả nhà hành quân leo đồi cát, bạn BB sau khi bế lên ngọn đồi nhỏ đã đòi tự đi. Lúc này 1 đội quân hùng hậu bao quanh và dặn nhớ phải thuê ván trượt của cháu.

Con thích chơi cát lắm mẹ ơi!

Soi được cổ mình xăm chữ GB cứ thắc mắc mãi và biết đó là tên con mình, bế và nựng suốt đấy. Sau khi leo mấy quả đồi, cho BB nghỉ và nghỉ chân trượt.

Mình đã hỏi trước chị bán nước ở dưới là thuê ván bao nhiu? Chị ấy nói 15k là ok, 20k trượt thoải mái, cuối cùng có 6 bé bám trụ lại để đi theo vc mình, hỏi tụi con là trượt này lấy cô bao nhiu? Tụi nó nói cô cho bao nhiêu thì cho con chia 6. Cuối cùng là cho mỗi bé 10k 3 bạn thì chơi với BB, 3 bạn phục vụ 2vc chuyên nghiệp trượt cát.

Các Anh chị chơi với con

BB chơi rất khoái, thích nghịch cát, mẹ chỉ sợ cát bắn vào mắt thôi, cuối cùng bảo con đi về con còn định cho 1 vốc cát lên miệng ăn cơ, sau khi tạm biệt các anh chị nhà mình hành quân về để còn kịp đi bơi.

Nhà mình tranh thủ đi bơi gọi Moctail uống dưới nước, sau bơi lại là đi ăn, vẫn là quán Ngọc Sương, mình PR cho NS ghê quá ta.

Sò điệp bỏ lò.

Tối tranh thủ đi loăng quăng rồi về ks ngủ để ngày mai lên đường đi Đà Lạt, tối ngủ nghe 2 vc Nga cãi nhau um củ tỏi suốt đêm, mẹ thì không ngủ được, lo nghĩ chuyến đi ngày mai mãi, vì đi qua đèo Đại Ninh.

Đà Lạt ngày 1

Sáng sau khi ăn buffet xe đã đón đi luôn rồi, khổ thân bạn BB đi xe cũng hơi mệt, sao mà háo hức lên Đà Lạt thế. Cuối cùng 12h cũng có mẹt tại Đà Lạt, mẹ đã nhờ book sẵn ks ở khu Dinh 3 Bảo Đại Villa 2, quang cảnh khá ok do các mẹ trên wtt giới thiệu và có feedback khen lắm.

Đến đó nhà mình đi ăn quán cơm ngay dưới Villa Bích Đào, đúng là buổi đầu tiên ở đây, ăn uống khá chán. Ok, xong bữa nhà mình có lên nghỉ 1 lúc, vì bạn BB đã ngủ trên xe rồi nên giờ không ngủ nữa, 2 bố con xuống dưới nhà chơi Piano, nhân viên và các cô lễ tân khá nhẹ nhàng, bạn BB quậy lắm, nghịch ơi là nghịch, chạy lăng xăng hò hét và có cả khóc nhè nữa.

Đến chiều nhà mình đi nhà thờ con Gà và nhà thờ Mai Anh.

Vào trong nhà thờ con cũng rất ngoan và biết im lặng

Cả nhà được Bác xe ôm nhiệt tình giúp chụp cho vài tấm đẹp
Nhà thờ Mai Anh
Thích đồng phục áo len ở Đà Lạt, nhìn các em rất ngoan và đáng yêu.

Đến chiều thời tiết Đà Lạt se lạnh Cảm giác lạnh lắm, cũng may là chuẩn bị thật kỹ cho cả nhà rồi, qua nhà Chung đi ăn bánh canh Xuân An, ngon đáo để, bạn BB thích lắm, ngồi xúc xúc ăn hết 1 bát con, rồi uống sữa đậu nành. Buổi chiều tối cả nhà mình đi chợ chơi.

Sâu riêng ngon ạ, chỉ có 15k/1kg

À, quên chưa kể với cả nhà, nhà cháu thuê 1 con nouvo chạy tít mù tắp luôn, 160k/2 ngày. Tự đi chơi thích lắm. Chiều đi chợ tà tà, ra chợ mua được cho BB 1 cái mũ len thật xinh và 1 chiếc áo len ghile. Bạn BB thích đội mũ lắm, cứ có mũ đội là được đi chơi mà.

Chiều tối về qua đường 3/2 ăn bún thịt nướng, sau đó Bố có ghé qua quán ven đường ăn bánh mì ốp trứng, uống thêm sữa đậu xanh, đậu nành, đậu phộng.

Đến chiều tối thì về nhà nghỉ luôn.

Sáng hôm sau nhà mình có kế hoặc đi vườn hoa tp, mẹ thì mặc váy không thèm kem chống nắng và áo chống nắng luôn, vì nghĩ nắng Đà Lạt mát lắm. Nhà mình qua vườn hoa tp chơi, mẹ thích nơi này lắm, nhiều thật nhiều hoa, đi mãi mà không biết chán.

Con tặng hoa cho Mẹ nè

Zô ga Đà Lạt, bạn BB mê tàu hỏa lắm, luôn miệng kêu " tu tu xịch xịch"
Nhìn cái mặt BB kìa he he
Nhìn Mẹ trông "nhùn" quá

Chơi chán ở đó, mình xem bản đồ tìm đường đi Langbiang, sau 30p đi xe máy và hỏi đường cũng đã đến tới nơi, trời khá nắng, cả nhà rong ruổi trên chiếc xe máy đi, bạn BB thì không biết mệt là gì, vì bạn ấy thích đi chơi lắm lắm. Nhà mình thuê xe Jeep đi cùng 2 cô gái dễ thương đến từ SG, lên đỉnh thích nhất không khí, rất mát mẻ, bố gọi thịt xiên nướng đà điểu ăn, còn BB chơi với 1 bạn gái người dân tộc, cô bé 3 tuổi người đen nhẻm, bạn BB thì trắng. 2 bạn chơi với nhau vui lắm, vì tính bạn BB dễ gần và dễ hòa đồng, 2 bạn ngồi ăn và chia nhau bim bim ăn, chơi chán nhà mình leo lên hẳn núi chụp ảnh.

Chơi chán rồi đi về, lúc này 2 tay đã bỏng rát rồi. Về đến đường 3/2 vào Liên Hương ăn cơm, Bố gọi hủ tiếu còn mẹ gọi cơm bò lúc lắc và sinh tố bơ. Bạn BB vì chơi mệt quá nên ngủ rồi, mẹ ăn cơm xong gọi thêm cho BB 1 xuất cháo tôm mang về và 1 cốc sinh tố dâu tươi xay sữa chua. Về bạn BB ngủ ngon lành đến 3h, con dậy ăn gần hết bát cháo to, cả nhà mình nghỉ ngơi rồi ra chợ mua đồ về làm quà. Ra đến chợ mẹ cũng đã ghi địa chỉ mua hàng của người quen trên wtt thế là được lấy giá ưu đãi, cô Mai bán hàng rất dễ thương và có duyên. Sau khi mua đồ nhà mình có qua Liên Hương mua bánh mì, kèm xôi về ks ăn.

Buổi tối muốn nghỉ ngơi quá mà bạn BB cứ đòi đi chơi, bạn ấy gào lên là đi chơi, đi chơi, cả nhà lại mặc áo ấm, xách xe ra phố lượn lờ và vào quán Cafe Cát Tường ở đường Trần Phú ngồi, ở đó nhạc nhẽo ầm ĩ phết, có cả cái đén nhấp nháy như sàn nhảy, bạn BB thích lắm 2 bố con ra nhảy nhót rồi chơi đá bóng, mẹ gọi món kem Cát Tường, em phục vụ nói em đảm bảo với chị ăn rất thích, chị gọi đi, ha ha, mình gọi bê ra, trình bày kem như 1 đoàn tàu nhỏ, kem và hoa quả ăn thì dở ẹc, mình ăn sao cứ nhớ đến Kem NZ hoặc bét là kem ở Núi Trúc mình hay ăn với chồng. Sau khi chơi chán cả nhà kéo nhau về ngủ.

Hai bố con nhảy điệu "đít cô"

Ngày hôm sau cũng thấy chán chán rồi, sốt ruột cv ở nhà quá, sáng đi thác Cam Ly chơi, chỉ cách TP 2km thôi, trời thì nắng, tay mẹ thì bỏng rát đến độ phát cáu vì cứ sờ vào tay là đau thôi.

Chơi bời chụp ảnh chán rồi về, thác thì nước đục ngàu, nước tù và rác thải đọng lại rất nhiều, và tóm lại chẳng có gì cả. Cả nhà kéo nhau ra chợ Đà Lạt mua bơ, quả bơ xanh ngon thật là ngon, mua hẳn 1 túi to về. Mang về ks, cả nhà có lên dinh Bảo đại chơi, vì cũng gần, mà thích đi lại. Bạn BB lên đấy hư lắm, có bạn cầm đồ chơi bạn BB cứ  đi theo và hự hư, cuối cùng ra đến shop đồ linh tinh mua cho con 1 cái xe tăng.

Đường ngoài ks, rất đẹp và sạch sẽ.
BB tự ngồi lên, mở đàn ra chơi.
Ở Villa Bích Đào có đến mười mấy phòng thì tất cả đều phải nghe tiếng piano của BB. he he
Bạn í ngồi ở Dinh Bảo Đại
Bạn ấy ăn vạ vì không có oto chơi
Chỗ ngồi này trước bố mẹ đi honey moon cũng ngồi chụp, giờ chụp chơi với BB

Về đến KS phải đợi bố làm việc 1 lúc, 2 mẹ con ra ngoài sảnh ngắm hoa và cá bơi lội tung tăng. Đến trưa nhà mình có qua quán cơm niêu Như Ngọc gì đó ăn, cơm cá kèo kho tộ, salat rau xà lách, canh cua mồng tơi ăn với cà. 2 xuất cơm niêu, bạn BB thích ăn cá kèo lắm, mẹ bóc cho ăn liên tục rồi đi chơi loăng quăng cho bố mẹ ăn, sau đó nhà mình về nhà nghỉ ngơi và chờ taxi ra đón ra sân bay.

Kết thúc tốt đẹp chuyến đi, bạn BB vẫn cân nặng như thường, khi chuẩn bị đi chơi bạn BB đang bị sổ mũi và hơi ho, vào trong miền nam thì ok luôn, khỏe như voi và chơi khắp nơi. Cũng thật mong BB của Bố Mẹ thật khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt để vui chơi thoải mái.

BB mút tay ở sân bay Liên Khương - Đà Lạt.

Khoản ăn của BB cũng ngoan lắm, thấy đói là xông vào ăn, thèm sữa thì luôn miệng kêu sữa sữa, và sữa chua ba vì, sinh tố bạn BB cũng ăn cừ khôi lắm.

Sắp thêm 1 tuổi mới BB của mẹ thật ngoan để nhà mình có nhiều chuyến đi chơi thật vui nhé. Yêu Bố và Yêu con nhiều ơi là nhiều :X

3 thoughts on “Sài Gòn – Mũi Né – Đà Lạt Hè 2010

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )